Tin mới

3 chuyến bay phải dừng chờ ở Nội Bài vì phế thải rơi vãi trên sân đỗ

Thứ tư, 15/08/2018, 08:08 (GMT+7)

Bùn đất rơi vãi trên đường lăn, sân đỗ ở Nội Bài khiến nhiều chuyến bay phải dừng, chờ hoặc chuyển hướng, uy hiếp an toàn bay. 

Bùn đất rơi vãi trên đường lăn, sân đỗ ở Nội Bài khiến nhiều chuyến bay phải dừng, chờ hoặc chuyển hướng, uy hiếp an toàn bay. 

Ngày 14/8, báo Giao Thông đưa tin, cuối tuần trước, 3 chuyến bay từ TP. HCM đi Hà Nội, Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc) và Hà Nội đi Delhi (Ấn Độ) phải dừng, chờ hoặc chuyển hướng để sân bay Nội Bài (Hà Nội) dọn dẹp phế thải trên sân đỗ.

Bùn đất, cát sỏi rơi vãi trên sân là do nhà thầu sửa chữa cầu tàu hành khách và sân đỗ để lại.

Sự việc gây uy hiếp an toàn bay. Vì vậy, nhà chức trách đã đình chỉ xây dựng trên công trường, chờ phép của Cục Hàng không.

 

Theo VnExpress, Cảng vụ Hàng không miền Trung vừa làm rõ sự cố không lưu của máy bay TWB128 thuộc hãng hàng không T’Way (Hàn Quốc) tại sân bay Đà Nẵng.

Sự cố xảy ra hôm 8/7, khi máy bay TWB128 chuẩn bị đến đường băng 35L, kiểm soát viên không lưu đã yêu cầu tổ lái dừng chờ trước đường băng 35L.

Tuy nhiên, phi công nghe nhầm, đọc lại là máy bay sẽ đi lên đường băng 35L và kiểm soát không lưu cũng không phát hiện sai sót này.

Trong khi máy bay Hàn Quốc đi lên đường băng 35L chuẩn bị cất cánh thì máy bay VJC 545 chuẩn bị hạ cánh trên đường băng này. Phát hiện sự cố, kiểm soát viên không lưu đã phải hủy lệnh cất cánh cho máy bay.

Cảng vụ hàng không miền Trung xác định, sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn bay mức D. Vụ việc cho thấy có cả lỗi của kiểm soát viên không lưu và phi công. Kiểm soát viên không sửa lại phần đọc sai của phi công, còn phi công nhắc lại không chính xác, nói nhanh, không rõ ràng.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các bộ phận điều tra, xử lý nghiêm vi phạm.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news