Tin mới

20 học sinh trong xã nghi bị viêm cầu thận cấp, 2 em tử vong

Thứ tư, 22/02/2017, 09:06 (GMT+7)

Các em nhập viện đều có các triệu chứng phù, tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Trong số 20 em phải nhập viện đã có 2 trường hợp tử vong.

Các em nhập viện đều có các triệu chứng phù, tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Trong số 20 em phải nhập viện đã có 2 trường hợp tử vong.

Theo Vnexpress, Người lao động, Thanh niên và Tri Thức Trực Tuyến, hiện tượng bất thường trên xảy ra với học sinh ở xã Hạnh Dịch (H.Quế Phong, Nghệ An). 20 học sinh bị bệnh gồm 17 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học.

Trong số 20 học mắc bệnh, có 11 em được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện H.Quế Phong. Ngày 21/2, có 8 em ra viện, 3 em chuyển lên tuyến trên thì có 2 em đã tử vong là Lô Văn Hiếu 12 tuổi và Lô Văn Tuấn 8 tuổi.

Các em nhập viện đều có các triệu chứng phù, tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy có 5 mẫu dương tính với vi khuẩn liên cầu ASLO.

Theo nhận định của các bác sĩ, nhiều khả năng các bé bị viêm cầu thận cấp do liên cầu khuẩn.

Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Lang Văn Thái, Giám đốc bệnh viện Quế Phong cho biết, có thể bệnh đã lây lan từ người này sang người khác vì các em bị mắc bệnh ở bậc THCS đều ở nội trú, ăn chung với nhau. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân gây bệnh hàng loạt như vậy.

Các bác sĩ cũng lưu ý, vi khuẩn này có thể điều trị bằng kháng sinh, do đó cần phát hiện, điều trị kịp thời, bệnh nhân cần được sử dụng kháng sinh đúng và đủ liều.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: liên cầu khuẩn