Tin mới

2 "cú lừa" ngoạn mục của HLV Park Hang-seo giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia

Thứ bảy, 17/11/2018, 09:10 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo đã giải thích về 2 quyết định bất ngờ trong trận đấu với Malaysia giúp các Việt Nam giành trọn 3 điểm.

HLV Park Hang-seo đã giải thích về 2 quyết định bất ngờ trong trận đấu với Malaysia giúp các Việt Nam giành trọn 3 điểm.

Tối 16/11, tuyển Việt Nam đã có thắng lợi 2-0 trước Malaysia trong trận đấu thuộc bảng A, AFF Cup 2018. Trận này, HLV Park Hang-seo có 2 quyết định lạ lùng về nhân sự là để Văn Quyết dự bị còn Xuân Trường đá chính.

"Cú lừa" đầu tiên nằm ở đội hình xuất phát. Đội trưởng Văn Quyết ngồi ngoài, thay đó là Phan Văn Đức trước đó mới chỉ có vỏn vẹn 45 phút kinh nghiệm ở AFF Cup trước ĐT Lào.

Tại tuyến tiền vệ, cặp đôi Xuân Trường – Quang Hải tiếp tục được tin dùng. 

Giải thích cho sự sắp xếp nhân sự của mình, HLV Park cho hay: “Văn Quyết là cầu thủ lớn của tuyển Việt Nam, luôn cống hiến hết mình và đảm bảo yêu cầu chiến thuật. Nhưng là HLV tôi phải dự liệu xem đối phương hôm nay sẽ làm gì để có đấu pháp đúng đắn. Tôi có 23 cầu thủ, và phải chọn lựa được người phù hợp.

Còn Xuân Trường, cậu ấy chưa thể hiện đúng năng lực bản thân. Nhưng một khi ở điều kiện tốt nhất, cậu ấy sẽ chơi hay. Tôi tin cậu ấy và Quang Hải sẽ kết hợp tốt, đủ khả năng kết nối giữa hàng thủ với tuyến trên, nhất là khi đội chuyển đổi trạng thái”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết, ông cảm thấy vui vì tuyển Việt Nam đã giành 3 điểm và không có ca chấn thương nào. Ngoài ra, ông Park chia sẻ mình không thấy ngạc nhiên khi Công Phượng liên tiếp tỏa sáng bởi cầu thủ này là “một trong ba mũi nhọn”.

Malaysia cầm bóng gấp đôi Việt Nam nhưng không hiệu quả. Ảnh zing.vn

"Cú lừa" tiếp theo chính là việc HLV Park Hang-seo khiến Malaysia rơi vào bẫy phòng ngự phản công.

Thay vì chơi một trận đấu với đội hình dâng cao, áp đặt thế trận, ĐT Việt Nam lại lùi thấp với nhiều tầng phòng ngự trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Malaysia dồn sức tấn công bên cánh phải (cánh trái của Việt Nam), nhưng cũng từ cánh này, Việt Nam có bàn dẫn trước.

Theo thống kê từ trang chủ AFF Cup, Malaysia đạt tỉ lệ cầm bóng lên đến 68,6%. Dù vậy, chỉ cần 31,4% kiểm soát bóng, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo vẫn tạo ra những đường tấn công sắc lẹm.

Từ những "cú lừa" ngoạn mục của HLV Park Hang-se đã giúp tuyển Việt Nam hạ gục Malaysia với tỷ số 2-0.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news