Tin mới

18 chiến binh IS bị hành hình trong vụ xử tử tập thể

Thứ ba, 25/07/2017, 16:49 (GMT+7)

Một đoạn video vừa xuất hiện trên mạng xã hội quay lại cảnh tượng 18 tù binh trong bộ quần áo màu cam bị hành hình trong một vụ xử tử tập thể ở Libya.

Một đoạn video vừa xuất hiện trên mạng xã hội quay lại cảnh tượng 18 tù binh trong bộ quần áo màu cam bị hành hình trong một vụ xử tử tập thể ở Libya.

Theo Daily Mail, trong đoạn video được quay ngày 17/7, những người mặc áo cam xếp thành 4 hàng và ở trong tư thế quỳ, quay lưng về phía người hành quyết. Theo Al Jazeera, những người bị xử tử là chiến binh IS tại Libya.

Những người hành quyết đi lên từ phía sau mục tiêu trước khi bắn vào đầu họ bằng vũ khí trông giống súng trường bán tự động. Trình tự lặp lại cho đến khi cả 18 người mặc đồ cam đều chết.

Ảnh chụp màn hình video hành quyết 18 tù binh IS. Ảnh: Daily Mail

Libyan Express cho biết, Mahmoud Al-Werfalli, một chỉ huy lực lượng dưới trướng Khalifa Haftar, là người điều hành cuộc hành quyết. Tướng Khalifa Haftar và quân đội trước đó vừa tuyên bố chiến thắng IS ở thành phố miền đông Libya.

Trong khi đó, Al-Werfalli được các phương tiện truyền thông Libya miêu tả như một chỉ huy sẵn sàng thực hiện những hành động tàn bạo, không chỉ với các tù binh. Al Jazeera cũng chỉ ra chính Al-Werfalli là người đọc lời buộc tội trước khi những tay súng bắn phiến quân.

Vụ hành quyết diễn ra chỉ vài ngày sau khi người phát ngôn của Liên Hợp Quốc về nhân quyền Liz Throssell cho biết đã kêu gọi Quân đội Quốc gia Libya (LNA), lực lượng đang kiểm soát miền đông đất nước, điều tra các vụ hành quyết tù nhân.

"Chúng tôi quan ngại sâu sắc, rằng sau cuộc chiến gần đây tại Benghazi, những người bị Quân đội quốc gia Libya bắt giữ có thể bị tra tấn và thậm chí bị hành quyết. Các báo cáo cho thấy một đơn vị liên kết với LNA tiến hành tra tấn các tù binh và đã hành quyết ít nhất 10 người", bà Throssell nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news