Tin mới

13 hiện tượng bí ẩn được ghi lại thách đố các nhà khoa học

Thứ hai, 16/10/2017, 16:14 (GMT+7)

Những hình ảnh này được ghi lại là hoàn toàn có thật và không hề qua chỉnh sửa, tuy nhiên ai cũng nổi da gà trước sự bí ẩn của chúng.

Những hình ảnh này được ghi lại là hoàn toàn có thật và không hề qua chỉnh sửa, tuy nhiên ai cũng nổi da gà trước sự bí ẩn của chúng. 

1. Cầu vồng mặt trăng

 

Cầu vồng mặt trăng là một hiện tượng tự nhiên không thể nhìn thấy bằng mắt thường vì chúng ra không thể nhận diện được các màu sắc trong bóng tối. 

Tuy nhiên, nhờ những phương pháp phơi sáng trong nhiếp ảnh, bạn có thể thấy rằng một chiếc cầu vồng mặt trăng trông cũng lung linh không kém gì cầu vồng sau mưa mà bạn nhìn thấy ở bên ngoài. 

2. Bão sét núi lửa

 

Những tia sét núi lửa xuất hiện trong quá trình phun trào của núi lửa. Đó là sự tiếp xúc giữa khí gas và tro bụi khi được bắn ra ngoài không khí. 

Hiện tượng này khá hiếm khi xảy ra và không phải vụ phun trào núi lửa nào cũng xuất hiện những tia sét này và việc ghi lại hình ảnh của những hiện tượng này cũng là chuyện cực kỳ hiếm. 

3. Ảo ảnh

 

Những bức ảnh có vẻ hết sức bình thường về một con thuyền lênh đênh trên biển và phía xa là một con tàu nữa nhưng phía sau thực tế là chẳng có con tàu nào cả. 

Con tàu ảo ảnh như một cú lừa ánh sáng đối với con người. Đây là hiện tượng xảy ra khi có sự khác nhau giữa mật độ và nhiệt độ của không khí. Bằng cách nào đó, nó đã phản xạ lại hình ảnh của vật thể, phóng đại và biến dạng hình ảnh của vật thể đó. 

4.Đám mây Mammatus

 

Đây là hiện tượng khá hiếm và chúng chỉ xuất hiện ở khu vực giữa các vĩ tuyến. Đám mây này sẽ xuất hiện trên bầu trời sau những cơn bão cực mạnh. Đây là kết quả của việc không khí di chuyển theo nhiều hướng khác nhau. Đám mây Mammatus trông có vẻ đáng sợ nhưng chúng không hề nguy hiểm. 

5. Hình cung Circumhorizontal

 

Hình cung Circumhorizontal xuất hiện với lý do giống như sự xuất hiện của cầu vồng thông thường. Đó kết quả của sự khúc xạ ánh sáng. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có sự may mắn đi kèm với một vài điều kiện khách quan khác thì mới có thể chiêm ngưỡng hiện tượng này.

6. Đám mây hạt đậu

 

Những đám mây này khá độc đáo khi chúng không hề di chuyển mặc gió có mạnh đến mấy. Hình dạng của chúng khiến nhiều người lầm tưởng chúng là đĩa bay của người ngoài hành tinh. 

7. Hiện tượng vòi rồng

 

Lốc xoáy không phải là một hiện tượng hiếm nhưng rất khó để có thể chụp lại nó bằng máy ảnh. Hiện các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm được nguyên nhân đầy đủ gây nên một cơn lốc. 

8. Hiện tượng mây Kelvin—Helmholtz

 

Hay còn có tên gọi khác là hiện tượng mây lượn sóng. Những đám mây Kelvin—Helmholtz là hiện tượng cực hiếm khi xuất hiện trên bầu trời. Có lẽ sẽ phải may mắn lắm bạn mới có thể chiêm ngưỡng được nó.

9. Lỗ hổng mây

 

Đây là một trong những hiện tượng cực hiếm mà đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được. Một trong những lời giải thích cho hiện tượng này là khi một chiếc máy bay bay xuyên qua khối mây và vài giọt nước của đám mây này rơi xuống mặt đất, tạo thành lỗ hổng trên mây. 

10. Mặt trăng giả

 

Đây là hiện tượng xảy ra khi mặt trăng tự sinh ra một phiên bản sinh đôi của nó. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi mặt trăng thực sự đầy và có tối đa mức ánh sáng của nó. 

11. Đám mây màu ngọc trai

 

Những đám mây này là kết quả của sự khúc xạ ánh sáng và xuất hiện ở độ cao khoảng 15.240m và ở mức nhiệt độ là -78 độ C.

12. Đường xoắn ốc dị thường ở Na Uy

 

Năm 2009, hiện tượng kỳ lạ xảy ra tại Na Uy khi có đường xoắn ốc dị thường hiện lên trên bầu trời. Tuy nhiên, lời giải thích đơn giản hơn nhiều cho hiện tượng này là kết quả của vụ  bắn tên lửa đạn đạo thất bại. 

13. Lốc xoáy lửa

 

Đây là một trong những hiện tượng có thể gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng bắt nguồn từ nhiều thành phần của ngọn lửa. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news