Tin mới

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua

Thứ tư, 14/02/2018, 19:58 (GMT+7)

Nhập nguyên cành từ Đài Loan về Việt Nam với giá từ 250.000 đến 1 triệu đồng một cành hoa lan hồ điệp được nhiều người chơi hoa kiểng ngày Tết lựa chọn.

Nhập nguyên cành từ Đài Loan về Việt Nam với giá từ 250.000 đến 1 triệu đồng một cành hoa lan hồ điệp được nhiều người chơi hoa kiểng ngày Tết lựa chọn.

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua - Ảnh 1.

Tại đường hoa kiểng Tết Thành Thái (quận 10, TP.HCM) có nhiều điểm bản hoa lan hồ điệp mọc lên, so với những điểm bán hoa thông thường loại hoa hồ điệp được người bán tạo phòng mát tạm thời, với hệ thống máy lạnh giữ cho hoa tươi lâu hơn.

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua - Ảnh 2.

Chia sẻ về loại lan hồ điệp năm nay, đại diện cửa hàng M.L cho biết, cửa hàng anh chuyên cung cấp loại lan hồ điệp 100% nhập khẩu từ Đài Loan hơn vài năm trở lại đây tại đường Thành Thái, năm ngoái cửa hàng M.L đã bán ra hơn 7 nghìn cành lan hồ điệp trước ngày 29 Tết âm lịch.

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua - Ảnh 3.

"Năm nay do mặt bằng của cửa hàng thuê nằm kẹp giữa 2 cửa hàng bán cùng loại hoa khác nên cũng chưa biết tình hình kinh doanh như thế nào, nhưng thường sẽ đẩy hàng thật nhanh trước ngày 30, vì thường chiều 29 là sẽ giảm giá, 30 trả mặt bằng nên số còn lại bán rẻ lại nhưng cũng ở một mức chấp nhận để không phải lỗ, số còn lại mang đi biếu cho chùa", đại diện cửa hàng M.L cho biết.

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua - Ảnh 4.

So với năm ngoái, hiện tại cửa hàng M.L nhập hơn 8 nghìn cành lan hồ điệp từ đài Loan với các màu chủ đạo là tím, trắng, vàng và trắng tím,… cho khách có nhiều sự lựa chọn.

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua - Ảnh 5.

Theo chủ cửa hàng, riêng đôi với những điểm bán lan hồ điệp nếu khách không phải là dân sành lan rất dễ mua nhằm loại hồ điệp của Đà Lạt trộn với Đài Loan.

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua - Ảnh 6.

"Loại hồ điệp Đà Lạt vẻ đẹp cũng tương tự, nhưng nhìn kỹ thì hoa không to và đẹp bằng Đài Loan, thời gian hoa tàn cũng nhanh hơn, giá thành lại rẻ hơn hoa Đài Loan rất nhiều", đại diễn cửa hàng M.L cho biết. Đối với hồ điệp, khá ích khách chọn mua hoa lẻ, thường sẽ nhiều cành vào một chậu lớn rồi chưng hoặc biếu với giá giao động từ 250.000 đồng đến 1 triệu đồng (cành lớn, nhiều hoa và công đẹp).

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua - Ảnh 7.

Cũng theo đại diện cửa hàng hoa M.L thường khách mua cửa hàng sẽ hướng dẫn khách cách bảo quản và chăm hoa sau Tết "nếu chăm tốt thì hoa sẽ tiếp tục ra hoa vào Tết năm sau, nhưng chăm kỹ quá thì sẽ ra hoa trước Tết cũng như mai vậy, nên lan này cần phải lưu ý kỹ thuật rất nhiều", vị đại diện cho biết.

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua - Ảnh 8.

Là vị khách đặt mua một chậu lớn gồm nhiều cành hồ điệp đủ màu khác nhau để biếu chị Phương Liên (quận Bình Thạnh, TP.HCM) như mọi năm thường chị đến điểm bán hoa lan hồ điệp tại Thành Thái để chưng trong nhà mùa Tết, chị cho biết giá hoa năm nay nhỉnh hơn giá năm ngoái từ 60.000-80.000 đồng/cành. Tuy nhiên, năm nay hoa đẹp hơn: cành to, hoa nở to và đều.

1 triệu đồng một cành lan, người Sài Gòn đổ xô mua - Ảnh 9.

"Chị mua hoa ở đây chắc năm thứ 3 rồi, thường đối với loại này nhà chị rất thích, hoa nở đẹp để đón khách, khách đến nhà cũng khen hoa luôn, nhưng chăm hoa này sau Tết thường rất khó chồng chị 2 năm nay chăm Tết đều không ra hoa", chị Liên nói. Cũng theo chị Liên, chi phí mua hoa là một chuyện nChưng chi phí vận chuyển cũng khá đắt khi chuyển từ đây về nhà chị (ngã tư hàng xanh) thường mỗi lượt chuyển cũng mất hơn 150.000 đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news